Điểm danh những mẫu nhà mái Nhật độc đáo nhưng gần gũi

Tinh tế, nhẹ nhàng, không gian thoáng đãng và hướng tới sự tối giản – đó chính là những nét đẹp rất đặc trưng của nhà mái nhật. Lối thiết kế đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam này có gì đặc sắc? Cùng tìm hiểu và tham khảo một số mẫu nhà mái nhật nổi bật qua bài viết của Công Ty HPS dưới đây.

I. Phong cách thiết kế nhà mái nhật

Phong cách thiết kế nhà mái nhật

Phong cách thiết kế nhà mái nhật

1. Đặc trưng kiến trúc

– Mái dốc nhẹ và cân đối: Mái nhà có độ dốc nhẹ, thường được thiết kế thành nhiều tầng lớp, tạo sự thanh thoát và tinh tế. Mái nhật cũng có đặc trưng ở sự cân đối bốn phía, mang lại cảm giác cân đối và hài hòa.

– Vật liệu tự nhiên: Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, ngói để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên nhà mái nhật hiện đại ngày càng ứng dụng nhiều các vật liệu nhôm, thép và cửa kính. Vẫn giữ được sự đơn giản đồng thời tăng cường độ mở của không gian.

Nhà mái nhật hiện đại ngày càng được ứng dụng nhiều

Nhà mái nhật hiện đại ngày càng được ứng dụng nhiều

– Không gian mở: Thiết kế mở, kết nối hài hòa giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tạo sự thông thoáng và rộng rãi. Nhà mái nhật thường ít khi xây “hết đất” mà giữ lại những phần không gian mở xung quanh.

– Màu sắc trung tính: nhà mái nhật thường áp dụng các màu sắc trung tính như xám nhạt, nâu, trắng, màu gỗ… mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch.

II. Ưu điểm của nhà mái nhật

1. Tính thẩm mỹ

Thiết kế mái dốc nhiều tầng và sự kết hợp hài hòa

Thiết kế mái dốc nhiều tầng và sự kết hợp hài hòa

– Độc đáo và tinh tế: Thiết kế mái dốc nhiều tầng và sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại tạo nên vẻ đẹp độc đáo và tinh tế.

– Sự gần gũi: Sử dụng vật liệu tự nhiên và thiết kế mở giúp ngôi nhà hòa quyện với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái và bình yên. Không gian mở cũng mang lại cảm giác thông thoáng xuyên suốt cho ngôi nhà được xây dựng nhà trọn gói.

2. Tính ứng dụng

– Linh hoạt: Nhà mái nhật thường có thiết kế thi công nội thất trong không gian linh hoạt, dễ dàng thay đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Các phòng được bố trí gọn gàng, khiến việc chuyển đổi công năng không mất nhiều công sức sửa đổi.

– Tính tối giản: Nhà mái nhật thường có thiết kế tối giản đặc trưng. Tính vừa đủ khiến ngôi nhà trở nên gọn gàng và mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho gia chủ trong sinh hoạt hằng ngày.

3. Phù hợp với văn hóa Á Đông

Lối thiết kế nhà mái nhật dễ tiếp cận

Lối thiết kế nhà mái nhật dễ tiếp cận

Nhà mái nhật như tên gọi, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa lối sống Á Đông – đề cao sự hòa hợp và kết nối giữa các thành viên trong gia đình với rất nhiều không gia cho cả gia đình như phòng khách, bếp và khu vực ngoài trời. Điều này khiến lối thiết kế này dễ tiếp cận với các gia đình Việt Nam.

Ngoài ra, thiết kế nhà mái nhật cũng thích ứng rất tốt với điều kiện thời tiết của Việt Nam như khả năng thoát nước, chống thấm và chống nóng.

III. Những mẫu nhà mái nhật đẹp

1. Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ với khoảng sân rộng

Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ với khoảng sân rộng

Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ với khoảng sân rộng

Ngôi nhà mái Nhật này mang phong cách hiện đại, không gian thoáng đãng xuyên suốt với cửa sổ kính lớn được bố trí nhiều nơi trong nhà. Tông màu nâu gỗ kết hợp với màu xám mang lại cảm giác ấm cúng cũng như có độ bền màu cao.

Không gian xung quanh nhà rộng mở

Không gian xung quanh nhà rộng mở

Không gian xung quanh nhà rộng mở, là nơi vui chơi của các con và thú vui của vườn tược của người lớn. Đây chính là không gian cực đắt giá mà ngôi nhà có được.

2. Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế tối giản

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế tối giản

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế tối giản

Ngôi nhà được thiết kế với sự tối giản tối đa, vừa giúp tiết kiệm chi phí tối đa vừa giảm tải căng thẳng gây ra từ những thiết bị, công năng rối rắm không cần thiết.

Không gian trong nhà trở nên rộng mở hơn hẳn

Không gian trong nhà trở nên rộng mở hơn hẳn

Đề cao sự tối giản, không gian trong nhà trở nên rộng mở hơn hẳn, mang tới cho gia chủ rất nhiều không gian để thư giãn và sinh hoạt.

3. Nhà cấp 4 mái Nhật đậm chất Đông Nam Á

Nhà cấp 4 mái Nhật đậm chất Đông Nam Á

Nhà cấp 4 mái Nhật đậm chất Đông Nam Á

Ngôi nhà là sự kết hợp độc đáo của phong cách Nhật Bản và lối kiến trúc mộc mạc, quen thuộc ở các làng quê Đông Nam Á. Mang đến không gian ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

 

Ngôi nhà mang tới cảm giác cởi mở và thân thiện

Ngôi nhà mang tới cảm giác cởi mở và thân thiện

Ngôi nhà mang tới cảm giác cởi mở và thân thiện với nhiều khoảng sân rộng, các ô cửa kính có thể bao quát không gian xung quanh để đón gió và sáng tự nhiên.

 

Trên đây là những đặc trưng và ưu điểm của nhà mái Nhật. Đồng thời các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số công trình rất ấn tượng với phong cách Nhật Bản này. Hi vọng có thể giúp bạn có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Bài viết nổi bật